Những câu hỏi về Đặt hàng

Làm thế nào để tôi đặt hàng qua website

1. Đăng nhập tài khoản tại Tiki:

Quý khách vui lòng đăng nhập bằng tài khoản đã có ở Tiki hoặc đăng nhập thông qua Facebook/ Zalo/ Google. Trong trường hợp chưa đăng ký tài khoản, quý khách có thể chọn dòng “Tạo tài khoản” để đăng ký tài khoản tại Tiki.

Sau khi đã hoàn tất, quý khách có thể bấm vào chữ “Tạo tài khoản” để hoàn tất quá trình đăng ký.

2. Tìm kiếm sản phẩm

Quý khách có thể tìm sản phẩm theo 3 cách:

  • Gõ tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm.
  • Tìm theo danh mục.
  • Tìm theo các sản phẩm mới nhất, bán chạy hoặc danh mục phổ biến trên từng ngành hàng.

3. Thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Khi đã tìm được sản phẩm mong muốn, quý khách vui lòng bấm vào hình hoặc tên sản phẩm để vào được trang thông tin chi tiết của sản phẩm, sau đó:

  • Kiểm tra thông tin sản phẩm: giá, thông tin khuyến mãi.
  • Chọn số lượng mong muốn.
  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

Khi đã thao tác bỏ sản phẩm đầu tiên vào đơn hàng, quý khách vui lòng thực hiện các bước sau để thêm các sản phẩm khác vào giỏ hàng:

  • Chọn vào logo Tiki để trở về trang chủ hoặc gõ tìm kiếm sản phẩm trên thanh công cụ.
  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng bằng cách chọn số lượng và “Chọn mua”.

*Qúa trình này có thể lặp lại cho đến khi quý khách hoàn tất việc bỏ tất cả các sản phẩm cần đặt mua vào giỏ hàng*.

4. Kiểm tra giỏ hàng và đặt hàng. 

Quý khách có thể đặt các sản phẩm khác nhau trong 1 giỏ hàng thành 1 đơn hàng, các sản phẩm trong giỏ hàng sẽ được đóng thành 1 kiện hàng (nếu sản phẩm thuộc cùng 1 nhà cung cấp/kho xử lý) và giao đến địa chỉ quý khách đã đăng ký.

Sau khi quý khách đã có đủ sản phẩm cần đặt trong giỏ hàng, vui lòng sử dụng Tiki xu hoặc mã giảm giá (nếu có) và tiếp tục các bước sau để đặt hàng:

  • Điều chỉnh số lượng và cập nhật giỏ hàng.
  • Bấm “Tiến hành đặt hàng” để bắt đầu đặt hàng.

5. Điền địa chỉ giao hàng

6. Chọn phương thức thanh toán, sử dụng Tiki Xu và “Đặt Mua”

Tiki hỗ trợ giao hàng và thanh toán tận nơi cho các đơn hàng có tổng trị giá từ 20.000.000đ trở xuống trên toàn quốc. Quý khách vui lòng tham khảo thêm tại: Các Phương Thức Thanh Toán

Sau khi hoàn tất quá trình chọn phương thức thanh toán, vui lòng kiểm tra lại các thông tin sau: xuất hóa đơn VAT (nếu có), địa chỉ nhận hàng, giá khuyến mãi, tổng tiền.

Nếu các thông tin trên đã chính xác, quý khách vui lòng bấm “Đặt Mua”, hệ thống sẽ bắt đầu tiến hành tạo đơn hàng dựa trên các thông tin quý khách đã đăng ký.

7. Kiểm tra và xác nhận đơn hàng

Sau khi hoàn tất cả bước đặt mua, hệ thống sẽ gửi đến quý khách một mã số đơn hàng và thông báo thời gian giao hàng dự kiến, quý khách có thể kiểm tra lại đơn hàng bằng cách bấm vào dòng “đơn hàng của tôi” hoặc email xác nhận đơn hàng.

8. Theo dõi tình trạng đơn hàng

Sau khi đặt hàng thành công, quý khách có thể theo dõi tiến trình xử lý và vận chuyển của đơn hàng bằng cách đăng nhập vào đường link: http://tiki.vn/tracking-order-form.

Tiki có xác nhận đơn hàng với tôi không?

Với khách hàng đặt mua lần đầu tiên tại Tiki và thông tin giao hàng chưa đầy đủ/ chính xác, Tiki sẽ thực hiện xác nhận đơn hàng qua điện thoại. Sau khi cập nhật đầy đủ thông tin từ quý khách, Tiki sẽ lập tức tiến hành xử lý đơn hàng.

Sau lần mua hàng thành công đầu tiên, để đẩy nhanh tiến độ xử lý và giao hàng đến quý khách, các đơn hàng tiếp theo sẽ được xác nhận qua email.

Làm thế nào để tôi tìm được sản phẩm?

* Trường hợp quý khách đã biết tên sản phẩm cần tìm:

Nếu quý khách đã biết tên sản phẩm cần tìm, vui lòng nhập tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm ở trên cùng website Tiki.vn

Làm thế nào để tôi đặt nhiều sản phẩm vào cùng 1 đơn hàng?

Qúy khách có thể đặt các sản phẩm khác nhau trong 1 giỏ hàng thành 1 đơn hàng, các sản phẩm trong giỏ hàng sẽ được đóng thành 1 kiện hàng (nếu các sản phẩm có cùng kho xử lý/nhà bán hàng) và giao đến địa chỉ quý khách đã đăng ký.

Khi đã thao tác bỏ sản phẩm đầu tiên vào đơn hàng, quý khách vui lòng thực hiện các bước sau để thêm các sản phẩm khác vào giỏ hàng:

  1. Chọn vào logo Tiki để trở về trang chủ hoặc gõ tìm kiếm sản phẩm trên thanh công cụ.
  2. Thêm sản phẩm vào giỏ hàng bằng các chọn số lượng và “Chọn mua”.

*Qúa trình này có thể lặp lại cho đến khi quý khách hoàn tất việc bỏ tất cả các sản phẩm cần đặt mua vào giỏ hàng*.

Sau khi quý khách đã có đủ sản phẩm cần đặt trong giỏ hàng, vui lòng sử dụng Tiki xu hoặc mã giảm giá (nếu có) và tiếp tục các bước sau để đặt hàng:

  1. Điều chỉnh số lượng và cập nhật giỏ hàng.
  2. Bấm “Tiến hành đặt hàng” để bắt đầu đặt hàng.

Những câu hỏi về Thanh Toán

Cổng thanh toán VNPAY hỗ trợ thanh toán những đơn vị tiền tệ nào ? Có hỗ trợ USD, EUR không?

Cổng thanh toán VNPAY chỉ hỗ trợ thanh toán bằng Đồng Việt Nam (VND). Nếu Quý khách có nhu cầu sử dụng đồng USD và đơn vị tiền tệ khác, vui lòng liên hệ với Bộ phận Kinh doanh của VNPAY để được tư vấn, hỗ trợ giải pháp.

Số tiền thanh toán tối thiểu và tối đa qua cổng thanh toán là bao nhiêu?

Số tiền thanh toán tối thiểu của Cổng thanh toán VNPAY là 5,000 VNĐ, Số tiền tối đa: phụ thuộc vào hạn mức của tài khoản của Khách hàng thanh toán tại Ngân hàng.

Tại sao số tiền thanh toán (amount) gửi sang cổng phải nhân thêm 100 lần?

Việc nhân thêm 100 lần để xử lý phần thập phân trong trường hợp sử dụng số tiền bị lẻ.

Sự khác nhau giữa Url Return và Url IPN (Instant Payment Notification)?

URL Return và IPN Url có tham số giống nhau nhưng xử lý khác nhau:

  • URL Return: Dùng để hiển thị màn hình thông báo kết quả giao dịch tới khách hàng (Xử lý ở Frontend)
  • URL IPN: Dùng để cập nhật kết quả thanh toán của giao dịch từ VNPAY gửi về máy chủ của Website TMĐT. Sử dụng URL IPN là để tránh việc kết nối Internet của khách hàng không ổn định, tăng tỷ lệ thành công của giao dịch.

Những câu hỏi về Vận chuyển

Làm thế nào để cung cấp ưu đãi miễn phí vận chuyển cho khách hàng?

Có những cách sau để bạn cung cấp ưu đãi miễn phí vận chuyển cho khách hàng:

Làm thế nào để xóa lựa chọn vận chuyển đối với sản phẩm kĩ thuật số?

Nếu bạn bán sản phẩm hay dịch vụ dưới dạng tải xuống bản điện tử, bạn cần tắt lựa chọn vận chuyển của sản phẩm đó bằng cách bỏ đánh dấu Đây là sản phẩm hiện vật trên trang thông tin của sản phẩm.

Làm thế nào để thêm phí xử lý vào phí vận chuyển?

Bạn có thể tăng chi phí vận chuyển hoặc thêm phí xử lý theo những cách sau:

  • thêm một số tiền cố định vào giá sản phẩm (bạn có thể chỉnh sửa chi phí này trong trang Sản phẩm)
  • thêm một số tiền cố định vào mức cố định hoặc một mức phần trăm cố định vào phí thực tính.
Tôi có thể thêm phí vận chuyển cụ thể cho sản phẩm không?

Bạn có thể thêm quy định vận chuyển cho từng sản phẩm bằng cách dùng hồ sơ vận chuyển. Thêm sản phẩm vào hồ sơ vận chuyển tùy chỉnh cho phép bạn tạo khu vực vận chuyển và phí vận chuyển riêng cho những sản phẩm này. Để biết thêm thông tin, tham khảo phần _Hồ sơ vận chuyển.

Làm thế nào để thêm hãng vận chuyển tùy chỉnh bằng thông tin xác thực của riêng tôi?

Bạn có thể thêm tài khoản hãng vận chuyển tùy chỉnh nếu cửa hàng của bạn sử dụng gói Advanced Shopify, gói Shopify Plus hoặc có tính năng tự động tính phí giao hàng theo hãng vận chuyển. Bạn có thể hiển thị giá thương lượng khi thanh toán bằng thông tin xác thực tùy chỉnh của mình với USPSBưu chính CanadaUPS và FedEx.

Những câu hỏi về Trách nhiệm xã hội

Luật an toàn, vệ sinh lao động quy định như thế nào về quyền và nghĩa vụ về an toàn, vệ sinh lao động của người lao động?

Quyền và nghĩa vụ về an toàn, vệ sinh lao động của người lao động được quy định tại Điều 6 Luật an toàn, vệ sinh lao động như sau:
1) Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động có quyền sau đây:
a) Được bảo đảm các điều kiện làm việc công bằng, an toàn, vệ sinh lao động; yêu cầu người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm điều kiện làm việc an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động, tại nơi làm việc;
b) Được cung cấp thông tin đầy đủ về các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại tại nơi làm việc và những biện pháp phòng, chống; được đào tạo, huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động;
c) Được thực hiện chế độ bảo hộ lao động, chăm sóc sức khỏe, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; được người sử dụng lao động đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; được hưởng đầy đủ chế độ đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; được trả phí khám giám định thương tật, bệnh tật do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; được chủ động đi khám giám định mức suy giảm khả năng lao động và được trả phí khám giám định trong trường hợp kết quả khám giám định đủ điều kiện để điều chỉnh tăng mức hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;
d) Yêu cầu người sử dụng lao động bố trí công việc phù hợp sau khi điều trị ổn định do bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;
đ) Từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình nhưng phải báo ngay cho người quản lý trực tiếp để có phương án xử lý; chỉ tiếp tục làm việc khi người quản lý trực tiếp và người phụ trách công tác an toàn, vệ sinh lao động đã khắc phục các nguy cơ để bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động;
e) Khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.
2) Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động có nghĩa vụ sau đây:
a) Chấp hành nội quy, quy trình và biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc; tuân thủ các giao kết về an toàn, vệ sinh lao động trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể;
b) Sử dụng và bảo quản các phương tiện bảo vệ cá nhân đã được trang cấp; các thiết bị bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc;
c) Báo cáo kịp thời với người có trách nhiệm khi phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động, tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp; chủ động tham gia cấp cứu, khắc phục sự cố, tai nạn lao động theo phương án xử lý sự cố, ứng cứu khẩn cấp hoặc khi có lệnh của người sử dụng lao động hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
3) Người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động có quyền sau đây:
a) Được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động; được Nhà nước, xã hội và gia đình tạo điều kiện để làm việc trong môi trường an toàn, vệ sinh lao động;
b) Tiếp nhận thông tin, tuyên truyền, giáo dục về công tác an toàn, vệ sinh lao động; được huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động khi làm các công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động;
c) Tham gia và hưởng bảo hiểm tai nạn lao động theo hình thức tự nguyện do Chính phủ quy định.
Căn cứ vào điều kiện phát triển kinh tế – xã hội, khả năng ngân sách nhà nước trong từng thời kỳ, Chính phủ quy định chi tiết về việc hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm tai nạn lao động theo hình thức tự nguyện;
d) Khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.
4) Người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động có nghĩa vụ sau đây:
a) Chịu trách nhiệm về an toàn, vệ sinh lao động đối với công việc do mình thực hiện theo quy định của pháp luật;
b) Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động đối với những người có liên quan trong quá trình lao động;
c) Thông báo với chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời các hành vi gây mất an toàn, vệ sinh lao động.
5) Cán bộ, công chức, viên chức, ng

Mức đóng, phương thức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

Người lao động hàng tháng đóng bằng 8% mức tiền lương hàng tháng; người sử dụng lao động hàng tháng đóng 18% mức tiền lương hàng tháng (trong đó: 3% vào quỹ ốm đau và thai sản; 1% vào quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; 14% vào quỹ hưu trí và tử tuất).

Căn cứ pháp lý: Điều 85, Điều 86 Luật Bảo hiểm xã hội 2014